จำนำทะเบียนรถมอไซค์โอนเล่มกับไม่โอนเล่มต่างกันยังไง ?

ผู้หญิงและผู้ชายมีความสุข กับการมีรถมอเตอร์ไซค์

รถจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ ยานพาหนะคู่ใจของใครหลายคน มีความคล่องตัวสูง ช่วยประหยัดเวลาในการขับขี่ เป็นทั้งยานพาหนะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปไหนมาไหน และเป็นเครื่องมือทำมาหากินของพนักงานส่งของและวินมอเตอร์ไซค์ แต่เมื่อชีวิตสะดุด การเงินมีปัญหา รถมอเตอร์ไซค์ก็สามารถนำไปแลกเป็นเงินก้อนมาใช้จ่ายได้เช่นกัน ซึ่งการจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ก็มีทั้งโอนและไม่โอนเล่มทะเบียน แล้วแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากกว่า มาดูข้อมูลได้ที่นี่เลย

เจาะลึกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ คืออะไร มีกี่แบบ ?

รถมอเตอร์ไซค์ เป็นพาหนะคู่ใจของใครหลายคน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาเงินขาดมือ เงินหมุนเวียนไม่ทัน ก็สามารถนำรถมาเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ เพื่อนำเงินก้อนไปใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตได้ โดยผู้กู้จะต้องนำเล่มทะเบียนรถมาวางให้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อ แต่ยังคงมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ขับเหมือนเดิม พร้อมกับผ่อนค่างวดตามที่ระบุไว้ในสัญญาจนครบจำนวน

ข้อดีของสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์

  • มีเงินก้อนมาใช้จ่ายยามฉุกเฉิน โดยไม่ต้องขายรถ
  • สามารถผ่อนชำระค่ารถเป็นงวด ๆ ระยะยาว
  • ตัวเลือกหลากหลาย สามารถเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย ระยะเวลาผ่อนชำระ และโปรโมชันต่าง ๆ เพื่อเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับความต้องการ
  • มีทั้งแบบโอนและไม่โอนเล่มทะเบียน สามารถเลือกรูปแบบสินเชื่อที่เหมาะสมได้


สำหรับผู้ที่สนใจสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ อาจมีข้อสงสัยว่า จำนำทะเบียนรถแบบโอนเล่มกับไม่โอนเล่มต่างกันยังไง เลือกแบบไหนดี มาอ่านต่อด้านล่างนี้

สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์แบบโอนเล่ม

การขอสินเชื่อที่ต้องนำเล่มทะเบียนเป็นหลักประกัน โดยผู้กู้จะต้องโอนกรรมสิทธิ์เป็นชื่อของผู้ให้บริการสินเชื่อหรือสถาบันการเงินที่อนุมัติ ซึ่งต้องไปดำเนินการที่กรมการขนส่งทางบก จึงมีโอกาสได้วงเงินสูงและได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าแบบไม่โอนเล่ม

สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์แบบไม่โอนเล่ม

การขอสินเชื่อที่ต้องนำเล่มทะเบียนเป็นหลักประกัน โดยผู้กู้ต้องส่งมอบเล่มทะเบียนให้แก่ผู้ให้บริการ แต่ไม่จำเป็นต้องโอนกรรมสิทธิ์ไปเป็นชื่อของผู้ให้สินเชื่อหรือสถาบันการเงินที่อนุมัติ ซึ่งเมื่อผ่อนชำระสินเชื่อครบ ก็สามารถมารับเล่มคืนไปได้เลย

สรุปการจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ โอน VS ไม่โอนเล่ม เลือกแบบไหนดี ?

ลองมาดูข้อเปรียบเทียบสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์แบบโอนเล่มและไม่โอนเล่ม เพื่อเลือกรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของคุณ ดังนี้

  • วงเงินที่ต้องการ : แบบโอนเล่มทะเบียนจะได้วงเงินที่สูงกว่าแบบไม่โอนเล่ม
  • ระยะเวลาดำเนินการ : แบบโอนเล่มต้องใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน เพื่อทำเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ ส่วนแบบไม่โอนเล่มสามารถดำเนินการอนุมัติได้เร็ว เพียง 1 วัน
  • ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ : แบบโอนเล่มจะมีค่าโอนกรรมสิทธิ์ อากรแสตมป์ และค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ส่วนแบบไม่โอนเล่มจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • ดอกเบี้ย : แบบโอนเล่มจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าแบบไม่โอนเล่ม

 

คู่มือเลือกสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัย ไม่โดนหลอก

การซื้อรถมอเตอร์ไซค์ด้วยสินเชื่อเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม เพราะช่วยให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น แต่ก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อ ควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบและปฏิบัติตามคำแนะนำดังนี้

  • เลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถาบันการเงินที่เลือกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย
  • ศึกษาข้อมูลรายละเอียดและเงื่อนไขของสินเชื่อให้ครบถ้วน ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญา
  • เปรียบเทียบค่าธรรมเนียม และโปรโมชันต่าง ๆ จากสถาบันการเงินหลายแห่ง
  • ตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อนั้น ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด
  • เก็บสำเนาเอกสารสัญญา ใบเสร็จรับเงิน และเอกสารสำคัญอื่น ๆ ไว้เป็นหลักฐาน


หลังจากที่รู้ว่า โอนเล่มกับไม่โอนเล่มต่างกันยังไง แบบไหนเหมาะสมกับคุณมากกว่ากัน และหากกำลังมองหาสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์แลกเงิน เพื่อจำนำเล่มรถมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา กรีนวิง เงินด่วน (Wing Money) ยินดีให้คำปรึกษา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 061-272-6655 หรือ 067-395-5454 หรือ Facebook Page : กรีนวิงเงินด่วน

ข้อมูลอ้างอิง

Everything you need to know about motorcycle loans. สืบค้นเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 จาก https://www.foxbusiness.com/personal-finance/motorcycle-loans

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้