สินเชื่อส่วนบุคคลคือตัวช่วยในยามต้องใช้เงินด่วน !

สินเชื่อส่วนบุคคลคือทางออกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อน

ปัญหาด้านการเงิน เป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน หลายคนอาจต้องเผชิญปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลัง กิจการค้าขายไม่ดีเท่าที่ควร หรือหากเป็นพนักงานประจำ ก็ต้องประสบกับภาวะเงินเฟ้อ แต่เงินเดือนเท่าเดิม เมื่อรายได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น ทำให้หลายคนต้องหันหน้าเข้าพึ่งสินเชื่อจากสถาบันการเงิน แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร มีข้อดีอย่างไร จะยื่นขออย่างไรให้ได้รับการอนุมัติรวดเร็วขึ้น เรามีทุกเรื่องเกี่ยวกับสินเชื่อประเภทนี้มาบอกกัน

1. สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) คืออะไร ?

สินเชื่อส่วนบุคคล คือสินเชื่อที่ออกโดยสถาบันการเงิน ทำให้ผู้กู้มีเงินก้อนไปใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน แล้วจึงทยอยผ่อนชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน

ข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคล

  1. สามารถนำเงินสินเชื่อไปใช้จ่ายได้อย่างอิสระตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น จ่ายค่าเล่าเรียน จ่ายค่ารักษาพยาบาล นำไปลงทุนในธุรกิจ ท่องเที่ยว และอื่น ๆ
  2. ขอสินเชื่อได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องวางหลักทรัพย์ หรือมีบุคคลค้ำประกัน
  3. กระบวนการพิจารณาสินเชื่อไม่ยุ่งยาก ทำให้อนุมัติสินเชื่อได้ไว
  4. ผ่อนชำระรายเดือนได้ ทำให้ภาระหนี้สินไม่หนักเกินไปในแต่ละเดือน
  5. มีระยะเวลาในการผ่อนชำระที่เหมาะสม ยืดหยุ่นตามวงเงินสินเชื่อ
  6. มักมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอดอายุสัญญา ทำให้สามารถวางแผนการผ่อนชำระได้ง่าย

2. สินเชื่อส่วนบุคคลเหมาะกับใครบ้าง ?

ผู้ที่เหมาะกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล คือผู้ที่ประสบปัญหาทางการเงิน และต้องการเงินก้อนมาใช้จ่ายอย่างรวดเร็ว โดยส่วนมากแล้วผู้ที่มีรายได้ประจำ เช่น พนักงานประจำ และเจ้าของกิจการที่มีรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนคงที่ จะสามารถกู้สินเชื่อส่วนบุคคลผ่านได้ง่ายกว่า เนื่องจากผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลจะมองว่าผู้มีรายได้ประจำจะมีความสามารถในการชำระสินเชื่อมากกว่าผู้ที่ไม่ได้มีรายได้ประจำนั่นเอง

3. คู่มือขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติวงเงินสูง


เลือกวงเงินให้สอดคล้องกับรายได้

ควรขอวงเงินสินเชื่อที่เหมาะสมกับรายได้ เพื่อไม่ให้เกิดการกู้เกินความสามารถที่จะจ่ายไหว ดังนั้นจึงควรประเมินรายได้ต่อเดือน และหักค่าใช้จ่ายจำเป็นต่าง ๆ ให้มั่นใจว่าเหลือเงินเพียงพอสำหรับผ่อนชำระสินเชื่อได้ โดยมีหลักคือการเลือกวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน นอกจากนั้นควรพิจารณาภาระหนี้สินอื่น ๆ ที่มีอยู่ด้วยเช่นกัน

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

อีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ราบรื่น อนุมัติเร็ว และวงเงินเหมาะสมก็คือการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนนั่นเอง โดยเอกสารที่ต้องเตรียมเบื้องต้นมีดังนี้

  1. เอกสารส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน และสำเนาบัญชีเงินฝาก
  2. เอกสารแสดงรายได้ เช่น หนังสือรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน ใบทะเบียนการค้า (สำหรับเจ้าของธุรกิจ) และอาจมีเอกสารอื่น ๆ อีกตามที่สถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อเรียกขอ

ไม่ขอสินเชื่อถี่มากจนเกินไป

การขอสินเชื่อถี่ ๆ อาจทำให้กู้สินเชื่อผ่านได้ยาก เนื่องจากการขอสินเชื่อบ่อยครั้งจะทำให้ดูเหมือนคุณมีปัญหาทางการเงินเรื้อรัง และสถาบันการเงินอาจมองว่าคุณจะไม่มีความสามารถในการจ่ายสินเชื่อคืนได้หมด ดังนั้นจึงควรเว้นระยะการขอสินเชื่ออย่างน้อย 6 เดือน - 1 ปี และควรตรวจสอบเครดิตบูโรก่อนยื่นขอสินเชื่อด้วย

เคลียร์ประวัติทางการเงินของตัวเองให้ดี ไม่มีหนี้เสียเยอะเกินไป

อีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยให้คุณกู้สินเชื่อผ่าน และได้อนุมัติอย่างราบรื่นก็คือ การรักษาประวัติเครดิตให้ดี ชำระหนี้ค้างชำระต่าง ๆ ให้หมดก่อนขอสินเชื่อ และสร้างประวัติชำระหนี้ที่ตรงเวลา

ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างถูกกฎหมาย มีโอกาสได้รับอนุมัติง่าย กรีนวิง เงินด่วน (Wing Money) คือคำตอบ เราพร้อมให้กู้สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติไวแก่ทุกอาชีพในจังหวัดเชียงรายและพะเยา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 061-272-6655 หรือ 067-395-5454 และผ่านช่องทาง Facebook Page : กรีนวิงเงินด่วน

ข้อมูลอ้างอิง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้