เคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดที่ควรรู้ถ้าอยากอยู่คนเดียว

เคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดที่ควรรู้ถ้าอยากอยู่คนเดียว

ในปัจจุบัน การเป็นโสดไม่ใช่เรื่องแย่อีกต่อไป เพราะการอยู่ตัวคนเดียวก็มีข้อดีไม่น้อย โดยเฉพาะอิสระในชีวิตที่อยากทำอะไร เมื่อไร ก็ทำได้เลย ไม่ต้องคอยกังวลใจ ทว่า ถ้าตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าชีวิตนี้ขออยู่เป็นโสดดีกว่าที่จะเปิดรับใครเข้ามาในชีวิต ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในยามแก่เฒ่า ดังนั้น บทความนี้จึงมีเคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดที่จะมาช่วยให้วางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมาฝากกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง ติดตามได้เลย
 

ลดรายจ่าย ไม่สร้างหนี้

 
ยิ่งมีอิสระในชีวิตมากเท่าไร ก็ยิ่งต้องระมัดระวังพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย ด้วยเหตุนี้ หากสามารถวางแผนลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ ก็ยิ่งช่วยให้การวางแผนการเงินสำหรับคนโสดได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มยอดเงินในกระเป๋าได้มาก และนอกจากการลดรายจ่ายแล้ว ก็ควรต้องระวังการสร้างหนี้สินโดยไม่จำเป็นด้วย


มีบัญชีเงินออม สำรองไว้ยามฉุกเฉิน


แม้ว่าจะมีการวางแผนการเงินสำหรับคนโสดที่ดีแค่ไหน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือแม้แต่การตกงาน สำหรับคนที่มีคู่ อาจจะสามารถหยิบยืมหรือขอความช่วยเหลือจากคนรักได้ แต่สำหรับคนโสดแล้ว ควรมีบัญชีเงินออมสำรองไว้ยามฉุกเฉินอย่างน้อย 6 เท่าของค่าใช้จ่ายรายเดือน เพื่อความอุ่นใจ
 

วางแผนลงทุน ให้เงินเก็บงอกเงย

 
เมื่อมีเงินเก็บแล้ว เคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดข้อต่อไปที่ควรทำคือ การนำเงินไปลงทุนเพื่อให้งอกเงย โดยวางแผนการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสลากออมทรัพย์ กองทุนรวม หรือสินทรัพย์อื่น ๆ เพื่อให้เงินเก็บของเรางอกเงยและมีมูลค่ามากขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตาม ก่อนลงทุนสินทรัพย์ใดควรศึกษาอย่างละเอียดรอบคอบ รวมถึงประเมินความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้นด้วย


ทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ


แม้จะพยายามใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแค่ไหน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น เพื่อสร้างหลักประกันที่มั่นคง รวมถึงเพิ่มความอุ่นใจในการใช้ชีวิต อีกหนึ่งเคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดที่ไม่ควรมองข้ามคือ การทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพ เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ต่อให้จะใช้ชีวิตเป็นโสดก็มั่นใจได้ว่าไม่ต้องลำบาก และได้รับความคุ้มครองในช่วงที่ไม่สามารถทำงานหาเงินได้
 
 

ออมเงินเพื่อวัยเกษียณ

 
การเริ่มวางแผนเก็บออมเงินเพื่อวัยเกษียณตั้งแต่วันนี้ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนโสด เพราะเมื่อถึงวัยชรา การหวังพึ่งพาผู้อื่นอาจเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะหากไม่ได้ทำงานประจำหรือรับราชการที่มีสวัสดิการรองรับ ยิ่งจำเป็นที่จะต้องสร้างหลักประกันให้ตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อความมั่นคงในอนาคต โดยเคล็ดลับการออมเงินสำหรับคนโสดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในวัยเกษียณก็สามารถทำได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น การวางแผนออมเงินอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันชีวิต ประกันบำนาญ หรือการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ วิธีเหล่านี้ย่อมช่วยสร้างหลักประกันความมั่นคงทางการเงินในอนาคต เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างสบายใจ
 

สำหรับคนโสดที่ต้องการเงินก้อนด่วน นึกถึงกรีนวิง เงินด่วน (Wing Money)


เรียกได้ว่าการ “โสดอย่างมีความสุข” ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่รู้จักการวางแผนการเงินสำหรับคนโสดตั้งแต่วันนี้ เชื่อว่าอนาคตต่อให้ไม่มีคู่ก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพที่ดีอย่างแน่นอน ส่วนคนโสดที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือ และกำลังต้องการเงินก้อนเพื่อนำไปลงทุนสร้างความมั่นคงให้ชีวิต แนะนำบริการยืมเงินฉุกเฉินจากกรีนวิง เงินด่วน (Wing Money) ให้บริการครอบคลุม สะดวก รวดเร็ว น่าเชื่อถือ จดทะเบียนธุรกิจอย่างถูกต้อง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 061-272-6655 หรือ 067-395-5454 และผ่านช่องทาง Facebook Page : กรีนวิงเงินด่วน

ข้อมูลอ้างอิง
 
  1. How to Save Money When You're Single On a Tight Budget .สืบค้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 จาก https://www.cnbc.com/select/how-to-save-money-when-youre-single-on-a-tight-budget/
  2. Single and feeling the cost of living crunch? Here’s how to save money .สืบค้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 จาก https://www.smh.com.au/lifestyle/life-and-relationships/single-and-feeling-the-cost-of-living-crunch-here-s-how-to-save-money-20230309-p5cqpn.html

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้